Emart, siêu thị trực tuyến - Chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm thực phẩm sạch an toàn cho sức khỏe con người

Cách làm món đười ươi hạt é

Thứ ba - 23/10/2018 09:08

Những ai đã từng sống tại Sài Gòn, hẳn chẳng thể nào quên được cái thời tiết oi bức với những cơn nắng hè như muốn "vỡ đầu". Vì kiểu thời tiết như thế, nên người Sài Gòn có rất nhiều cách để giải tỏa cơn nóng của cơ thể mình. Điển hình là các loại nước giải khát mà người Sài Gòn ưa chuộng suốt mấy chục năm qua. Đây có thể xem là một dạng văn hóa ẩm thực toàn toàn riêng biệt và vô cùng độc đáo của Sài Gòn mà khó có nơi nào sánh bằng.

Cách làm món đười ươi hạt é

Loại thức uống hoàn toàn 100% tự nhiên, đảm bảo vệ sinh, an toàn là sự lựa chọn gần như hoàn hảo mỗi khi muốn giải nhiệt. Nào là dừa tươi, sâm lạnh, bông cúc, nước mía, nước ép trái cây...và không thể không nhắc đến nước đười ươi hạt é.

Chế biến một ly nước đười ươi vừa mát vừa bổ sung vi chất, không chỉ thỏa mãn nhu cầu giải khát mà còn bổ dưỡng cho cơ thể.

Nguyên liệu món đười ươi hạt é:

- 100g hạt é (Hạt é là hạt cửa rau húng quế Theo y học hiện đại thì hạt é có chứa nhiều chất nhầy có tác dụng tốt cho sức khỏe. Hạt é có thể pha với đường để uống, nước hạt é rất mát, chữa được rôm sảy. Hạt é không bị tiêu hóa, phân hủy nên chất béo trong hạt é không thấm vào cơ thể. Chính chất nhày của hạt é giúp giảm lượng cholestero).

- 100g hạt đười ươi (Ngon và chất lượng nhất nên dùng hạt đười ươi bay, loại tự rụng trong rừng).

- 150g đường cát (Nếu có thể nên sử dụng đường phèn, có tích mát, ngọt diệu…).

- 1 ống vani.

- 100ml nước.

Cách chế biến đười ươi hạt é:

- Hạt é rửa sạch (nên sử dụng rây hoặc đồ lọc bỏ vào và rữa thật sạch bụi bẩn) sau đó ngâm khoảng 15 phút cho nở ra hết. Lấy lọc hoặc rây trút ra để cho ráo.

- Hạt đười ươi rửa thật sạch, ngâm vào nước sạch cho hạt đười ươi nở hoàn toàn(nên sử dụng nước sôi để nguội, hoặc nước ấm quả đười ươi sẽ nở nhanh hơn).

- Sau đó vớt ra nhẹ tay lột lớp vỏ bên ngoài, tách lớp ruột đười ươi để sang 1 bát khác, bỏ hạt bên trong lần lượt làm thế cho đến khi hết số quả đười ươi đã ngâm.

- Cho 150g đường vào nấu với 100ml nước để thành nước cốt đường hơi dẻo lại, thêm vani vào cho thơm, để nguội.

- Cho hạt é và ruột đười ươi vào ly, cho nước cốt đường vani trộn đều, tùy thích có thể cho vào tủ lạnh dùng lạnh hay thêm đá viên vào khi ăn.

Mẹo: Ngoài đười ươi kết hợp với hạt é còn có thể kết hợp với mủ trôm mủ gòn và kèm với ít rong sụn tươi nữa thì sẽ trở thành một thức uống ngon mát, bổ đưỡng nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Sử dụng đường phèn khi chế biến sẽ cho thức uống ngon đậm đà hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây